Top 2 cách trị thâm hiệu quả từ thiên nhiên

Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Những vết mụn xấu xí trên gương mặt khiến bạn lo lắng nhưng sau khi mụn đã biến mất vẫn còn xuất hiện các vết thâm ám ảnh bạn. Sau đây mình xin chia sẻ cho các bạn 2 cách trị thâm mụn hiệu quả.

1. Cách trị thâm mụn với nước cốt chanh tươi


Nước cốt chanh có khả năng trị thâm mụn hiệu quả
Trong quả chanh tươi có chứa axit ciric và một hàm lượng lớn vitamin C. Cả hai chất này đều tham gia vào quá trình tái tạo tế bào da nên đem lại hiệu quả rất tốt trong việc làm mờ các vết thâm do mụn gây ra.
Cách thực hiện:
Lấy khoảng 1-2 quả chanh đem vắt lấy nước cốt vào 1 cái bát nhỏ, sau đó, bạn dùng tăm bông để thấm nước cốt chanh và chấm nhẹ lên vùng da có vết thâm.
Thực hiện đều đặn mỗi ngày từ 1 – 2 lần, vết thâm mụn sẽ giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm vitamin C bằng cách uống nước chanh thường xuyên để có kết quả tốt hơn.
Cách này không chỉ giúp trị các vết thâm mụn mà còn là cách trị mụn trứng cá, mụn đầu đen… hiệu quả cho các chị em đấy.

2. Cách trị thâm mụn với nước muối


Nước muối pha loãng giúp trị thâm mụn hiệu quả
Nước muối có khả năng sát khuẩn rất cao. Nước muối có khả năng giết chết vi khuẩn cư trú ở nang lông bị tắc nhờ vậy giúp trị viêm nang lông hiệu quả và ngoài ra, nước muối còn giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi của làn da bị tổn thương, do đó da sẽ không để lại sẹo thâm. Nước muối rất lành tính nên khi dùng nước muối sẽ không gây dị ứng hay mẩn đỏ, ngứa rát.
Để ngăn ngừa các vết thâm do mụn để lại, bạn nên rửa sạch các vết thương bằng nước muối, tốt nhất là xoa nước muối lên da ngay sau khi mới nặn mụn bằng tăm bông.
Với 2 cách trị thâm hiệu quả từ các nguyên liệu tự nhiên bạn có thể thực hiện tại nhà nhưng lại an toàn cho da. Nhưng với những cách trên đây, các bạn cần kiên trì thực hiện mới có thể đạt được hiệu quả.

Nguồn: 2 cách trị thâm hiệu quả từ thiên nhiên

Tags:


Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn